Thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ trở nên tiện nghi và độc đáo

Diện tích không phải là tất cả trong kiến trúc, với những căn nhà mini chỉ vài chục mét vuông cũng có thể biến thành không gian lý tưởng. Dưới đây sẽ là những cách bài trí sắp xếp hiệu quả, ấn tượng nhất, chắc chắn sẽ cho bạn không gian vô cùng đặc sắc và tiện nghi.

Không gian nhỏ đối với người sử dụng sẽ là sự bức bí, khó chịu nếu như không được tận dụng và khai thác không gian hợp lý. Không gian nhỏ cộng thêm cách bài trí không ngăn nắp sẽ tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng của người sử dụng. Đối với một kiến trúc sư thì việc tạo nên không gian tiện dụng mà thoải mái nhất luôn được đặt lên hàng đầu.

bếp đá hoa cương
Mặt bàn bếp đá hoa cương

Sự tinh tế trong thiết kế nội thất cho căn nhà mini.
Đối với những căn phòng nhỏ chỉ khoảng 20 đến 30m2 thì việc khéo léo, tinh tế mới làm nên một căn phòng tiện nghi đặc sắc.

Bởi diện tích nhỏ bạn phải tận dụng toàn bộ không gian, từ những chi tiết nhỏ nhất. Cách để các bạn tiết kiệm không gian như việc bạn đưa phòng ngủ lên tầng lửng, tận dụng không gian bên dưới là phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Gầm cầu thang lên tầng lửng bạn cũng có thể tận dụng làm tủ đựng đồ. Gường ngủ bạn cũng có thể kết hợp với tủ  sẽ rất ngăn nắp.

nhà nhỏ độc đáo


Ngoài ra phần phòng khách bạn có thể kết hợp với bàn làm việc, tủ sách kết hợp trang trí. Nội thất phòng khách rất mini này bạn nên sử dụng các thiết kế mảnh, nhỏ theo phong cách vintage hoặc khi bạn thích sự hiện đại thì nên sử dụng ghế sofa nhỏ. Phần bếp cần gọn gàng, sạch đẹp. thiết kế chữ I nhỏ, kết hợp tủ bếp  với sự ngăn nắp sẽ cho bạn không gian thoáng, và thoải mái hơn.

Lựa chọn màu sơn cho căn nhà nhỏ nên là màu sáng, như màu trắng, kem, màu sữa để tạo cảm giác sáng hơn thoáng hơn cho ngôi nhà. Nếu lựa chọn các màu rực rỡ, bạn sẽ cảm thấy không gian bị thu hẹp và bức bí. Nên chọn những gam màu nhã nhặn là hợp lý nhất.

bàn đá trắng suối lau
Mặt bàn đá trắng suối lau

Với căn phòng mini bạn không nên trang trí nhiều mà chỉ nên tạo điểm nhấn bằng những vật dụng trang trí độc đáo, đặc sắc và nổi bật. Như đồng hồ treo tường, đèn trùm với thiết kế ấn tượng… Không gian bức bí làm bạn khó chịu, bạn có thể sử dụng tinh dầu khuếch tán, vừa có thể trang trí nhà mà lại có tác dụng khiến tâm trạng bạn sảng khoái, thư giãn.

nhà nhỏ tiện ích


Đặc biệt khi không gian khép kín thì nhất định bạn phải mở rộng không gian bằng cách sử dụng cửa sổ. Và việc trang trí cửa sổ cũng tạo cho bạn không gian thoãng đãng, đặc sắc, thú vị. Bạn có thể sử dụng những chậu cây xanh nhỏ đặt trên cửa sổ hoặc trên khung cửa sổ cũng làm thoáng không gian.

bàn ăn đá trắng sứ
Bàn ăn đá trắng sứ

Không gian tuy nhỏ nhưng hiệu đại và tiện nghi sẽ giúp bạn cảm thấy thoái mái, ấm cũng khi về nhà.
Đừng quên trang trí nội thất cho ngôi nhà bằng các vật dụng tự nhiên như: Đá hoa cương, gỗ, cây cảnh để giúp cho căn nhà trở nên thoáng hơn, dịu mắt hơn, con người thư giản hơn trong môi trường nhỏ.
SHARE

Công Ty TNHH Thương Mại XNK Đá Thiên Nhiên

Gin

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét