Những điều tối kỵ trong thuật phong thủy bếp khi thiết kế

Bếp là phần không thể thiết trong gia đình, trong thuật phong thủy, việc thiết kế bếp có những điều cần phải kiêng kỵ. Điều này ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của cả gia đình. Hôm nay tôi sẽ đưa ra những điều kiêng kỵ khi thiết kế bếp để các bạn lưu ý.
Trong phong thủy bếp, bếp tượng trưng cho hỏa, khi thiết kế bếp đặc biệt cần lưu ý đến những điều liên quan đến mệnh hỏa. Dưới đây là 5 điều kiêng kỵ khi thiết kế nhà bếp.

Bếp đá hoa cương kim sa trung
Bếp đá hoa cương kim sa trung

1/ Hỏa kỵ thủy

Bếp tượng trưng cho hỏa, mà hỏa là lửa, lửa kỵ nước bởi thế mà bạn không nên đặt bếp quá gần chỗ nhiều nước như bể chứa nước, nhà vệ sinh. Ngoài ra, bếp cũng không nên đặt quá gần bồn rửa. Bạn có thể di chuyển bồn rửa cách xa bếp hoặc cho bồn rửa ra khoảng riêng so với bếp.
Ngoài ra để bếp tránh nước bạn hãy thiết kế bếp tránh hướng Bắc, bởi hướng bắc là hướng sinh thủy, mà hỏa khắc thủy nên sẽ không tốt cho bếp. Trong thiết kế bếp, tránh đặt bếp trên thủy, như bếp đặt trên chỗ có nước như ông nước… và nhất định không nên đặt bếp giữa hai thứ chứa nước như bếp ở giữa tủ lạnh và bồn rửa, bởi như thế hỏa sẽ bị thủy lấn át, suy yếu.

Bếp đá hoa cương 1

2/ Hỏa kỵ gió.

Thiết kế bếp cần tránh hướng gió, bởi trong bếp cần được tụ khí, mà gió thổi vào sẽ làm khí lan tỏa. Chính vì thế mà hướng bếp không nhìn thẳng ra cửa chính, sau bếp không được có cửa sổ, điều này không chỉ không tốt về mặt phong thủy mà còn ảnh hưởng đến việc nấu nướng. Bởi gió vào bếp sẽ làn tạt lửa tốn nhiên liệu mà lại rất nguy hiểm.

Bếp đá hoa cương 2

3/ Chọn hướng bếp.

Bếp nên đặt trên hướng hung dữ và nhìn về hướng lành. Bởi trong thuật phong thủy, bếp quay về hướng lành sẽ mang phúc lộc vào nhà. Đặt trên hướng dữ để ngọn lửa được mạnh, người ta gọi là “tọa hung hướng cát”

Bếp đá hoa cương 3

4/ Vị trí đặt bếp trong nhà.

Không nên đặt bếp sát phòng ngủ bởi đây là nơi có nhiệt độ cao, ngoài ra việc nấu ăn tỏa ra nhiều mùi, vi khuẩn trong bếp cũng nhiều nên nếu đặt gần phòng ngủ sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra nếu bếp đặt thẳng cửa ra vào, khi khách đến mở cửa nhìn thẳng vào bếp thì đây là điều đặc biệt tối kỵ, được coi là “tài phú đa hao” ảnh hưởng đến may mắn, tiền tài vinh hoa phú quý của gia chủ.
Trường hợp đặc biệt do vị trí nhà, cũng như diện tích, bố cục nhà bạn có thể khắc phục điều này bằng cách dùng các tấm bình phong, dùng tủ cao để chắn, ngăn cách bếp với những luồng khí từ cửa vào.

Bếp đá hoa cương 4

5/ Bếp phải luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Bếp là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến việc nấu nướng, cũng chính là ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bếp nhất định phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải nói bến mặt bàn bếp, nơi tiếp xức trực tiếp với thức ăn, nên nhất định phải chọn vật liệu sao cho đảm bảo nhất. Hiện nay sản phẩm mặt bàn bếp đá nhân tạo với những tính năng ưu việt, đã được cấp giấy chứng nhận đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chắc chắn là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo.

Đặc biệt, bếp phải luôn sáng sủa, và nên lau dọn thường xuyên. Dù bếp có đặt đúng hướng, hợp phong thủy cung mệnh nhưng lại không gọn gàng sạch sẽ thì gia đình cũng vẫn bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

đá hoa cương


Những điều các bạn cần kiêng kị khi thiết kế nhà bếp trên đây đã được xét trên nhiều khía cạnh. Các bạn hãy chú ý lưu tâm để có một không gian hoàn hảo cũng như sức khỏe, tài lộc dồi dào.

Hiện nay, đại đa số các kiểu thiết kế bếp từ hiện đại cho đến cổ điển hầu hết đều được sử dụng đá granite hoặc đá marble, bởi vì công năng củng như vẻ đẹp mà nó mang lại. Chúng ta có thể kể đến một số loại đá hoa cương phân khúc phổ thông được sử dụng nhiều như: Đá kim sa trung, đá trắng suối lau, đá trắng sứ, đá đỏ Ấn Độ,...

--------

• Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đá Thiên Nhiên
• Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Các Hạng Mục Đá Hoa CươngĐá Marble Và Gia Công Đá Theo Yêu Cầu Và Quy Cách.
• Chi nhánh 1: 1968, QL1A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
• Chi nhánh 2: 64 Đường TTH29, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
• Email: latranducnghia@gmail.com - info@dathiennhien.vn
• Hotline: 0938 076 907 - 0906 850 810
• Trang chủ: www.khodahoacuong.vn
SHARE

Công Ty TNHH Thương Mại XNK Đá Thiên Nhiên

Gin

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét