Phòng khách thiết kế phong cách Nhật Bản ấn tượng

Văn hóa Nhật Bản đang ngày càng lấn dần vào nước ta, kiến trúc Nhật Bản cũng thế. Chúng là sự kết hợp của phong cách phương Tây pha với đặc trưng của truyền thống nên những thiết kế rất đặc sắc. Vậy thiết kế phòng khách mang âm hưởng Nhật Bản như thế nào? Dưới đây sẽ là những gợi ý độc đáo có thể tham khảo.
Nhật Bản là đất nước có nét đặc trưng nhất trong kiến trúc của khu vực châu Á. Muốn thiết kế được theo phong cách Nhật, đòi hỏi bạn phải am hiểu về văn hóa và con người Nhật Bản. Ngày nay, trong kiến trúc Nhật đã có sự ảnh hưởng của kiến trúc phương Tây, nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của vùng bản địa.

Muốn thiết kế được một tác phẩm đặc sắc trong phong cách này, nhà thiết kế cần lưu ý đến các đặc trưng dưới đây:


* Kiến trúc kết hợp thiên nhiên trong phong cách Nhật Bản

Trong phong cách này đòi hỏi sự kết hợp của thiên nhiên và nội thất để tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, đây là nét đặc trưng trong truyền thống của người Nhật.
Việc tận dụng ánh sáng thiên nhiên được xem là quan trọng nhất, bên cạnh đó là kết hợp cây cối tạo cảm giác thanh bình, thoải mái. Mặt khác trong truyền thống người Nhật, các vật dụng trong nhà cũng sử dụng chất liệu thiên nhiên như giấy dán cửa, bàn gỗ và trang trí bằng cây xanh nhưng ngày nay các chất liệu đã được đa dạng hơn.


* Cửa trượt

Cửa trượt là một trong những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa Nhật, bởi thế thiết kế phòng khách mang phong cách Nhật vẫn nên giữ nét đặc trưng này.
Chất liệu làm cửa trượt của Nhật Bản thường làm bằng gỗ và sử dụng giấy dán, hiện nay thì vật liệu được sử dụng thường là kính. Các chất liệu này để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào căn phòng.


* Màu sắc trong nội thất phong cách Nhật

Người Nhật sử dụng phong cách đơn giản, thường là những gam màu trầm như màu gỗ, xám hay có thể là màu xanh lá… Họ đặc biệt  thích sự hài hòa với thiên nhiên, nên việc thêm những màu xanh lá vào thiết kế sẽ rất được yêu thích.
Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những đặc trưng riêng, và đối với người Nhật cũng thế. Đặc biệt, họ còn có những nguyên tắc mang bản sắc riêng.


* Nguyên tắc trong thiết kế nội thất Nhật Bản.

Đặc trưng trong thiết kế nội thất Nhật là những đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại rất sạch sẽ gọn gàng, có xu hướng làm thấp hơn so với đồ nội thất thông thường. Trong phòng khách của người Nhật có thể thấy sự tối giản các vật dụng, và mở ra là căn phòng sáng, thoáng, sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Trong nhưng thiết kế mang âm hưởng hiện đại hơn, các vật dụng trong phòng khách có sử dụng các chất liệu mới như ghế salon,… nhưng vẫn giữ nết đặc trăng trong phong cách thiết kế của người Nhật.

Trước đây, nền nhà các kiến trúc sư thường sử dụng là nền gỗ nhưng hiện nay với công nghệ hiện đại và sự tiện dụng cũng như đa dạng kiểu dáng, mẫu mã thì đá hoa cương đang ngày một thay thế chất liệu gỗ mà vẫn không hề làm phai đi nét cổ cũng như đặc trưng của kiểu thiết kế này.

------------
• Chuyên Cung Cấp Sỉ Lẻ Các Hạng Mục Đá Hoa Cương - Đá Marble Và Gia Công Đá Theo Yêu Cầu Và Quy Cách.
• Chi nhánh 1: 1968, QL1A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
• Chi nhánh 2: 64 Đường TTH29, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.HCM
• Email: latranducnghia@gmail.com
• Hotline: 0938 076 907
SHARE

Công Ty TNHH Thương Mại XNK Đá Thiên Nhiên

Gin

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét