Thiết kế phòng ăn phong cách Scandinavian cùng bàn đá hoa cương

Sự cân bằng đơn giản giữa chức năng và thẩm mỹ chính là cốt lõi của phong cách thiết kế Scandinavian. Phong cách Scandinavian gồm 3 thành phần chính – chức năng, đơn giản và đẹp. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất giản dị.

Scandinavian cùng bàn đá hoa cương


Phòng ăn với thiết kế mới lạ, thanh thoát, đặc sắc sẽ làm nên một không gian không đơn thuần chỉ là nơi thưởng thức món ăn, tiếp đón bạn bè mà nó sẽ còn là nơi thưởng thức cả không gian. Phòng ăn phong cách Scandinavian sẽ làm nên điều đặc sắc đó.

Biến phòng ăn thành một tác phẩm của kiến trúc, là điểm nhấn cho không gian là việc không hề đơn giản. Nhưng phong cách Scandinavian với sự mộc mạc lại có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. Đây là phong cách kiến trúc của các quốc gia vùng Bắc Âu, nơi đây người ta coi phòng ăn là trái tim của ngôi nhà, là nơi các thành viên trong gia đình quây quần cùng nhau bên bữa ăn nóng hổi sau một ngày lao động mệt mỏi trong căn bếp và trên chiếc bàn đá hoa cương phong cách Scandinavian, sự tinh tế, mộc mạc của đồng quê, lối kiến trúc thường tối giản nhưng lại lôi cuốn, bắt mắt và thu hút.

Scandinavian cùng bàn đá hoa cương 2


Để có được một không gian mang nét Scandinavian cho ngôi nhà mình, các bạn phải hiểu biết được đặc trưng của kiểu kiến trúc cũng như vùng quê nơi đó.

Sinh ra từ vùng quê nên gắn trong nó là các đặc điểm: Đơn giản trong thiết kế, mang đến cảm giác tinh tế cho người sử dụng và đặc biệt là tính tiện nghi. Một thiết kế Scandinavian hoàn hảo sẽ là sự pha trộn, kết hợp hài hòa của 3 tiêu chí trên.

Scandinavian mang đặc trưng của cả vùng Bắc Âu, đây được coi là phong cách mang chuẩn mực sang trọng nhưng nhã nhặn của vùng biển nơi đây. Phong cách này thường sử dụng những gam màu trắng, màu của đất, các nguyên liệu được ưu tiên sử dụng là gỗ, các loại vật liệu tự nhiên như: Đá granite - đá marble hay da và lông thú. Ngày này khi sống trong môi trường hiện đại thì việc sử dụng các vật liệu nhân tạo trong phong cách này ngày một nhiều như kính, máy sưởi, máy lạnh và đá hoa cương… để phù hợp hơn với môi tường cũng như sự đi lên của ngành thiết kế.

Scandinavian cùng bàn đá hoa cương 3


Trang trí phòng ăn phong cách Scandinavian thường sử dụng những mẫu hoa văn sắc nét, tinh tế để làm điểm nhấn, nổi bật trong căn phòng, bàn ăn hay bàn bếp đá hoa cương có màu sác và họa tiết đơn giản, thanh thoát, màu sắc dịu nhẹ không quá sặc sở như: Đá nâu Tây Ban nha, đá trắng sứ, đá xanh Phan Rang, đá trắng suối lau. Phong cách này đã có từ rất nhiều năm qua, trong thời buổi hiện nay thì thiết kế kiến trúc phong cách này vẫn phải đảm bảo hiện đại mà vẫn không mất đi đặc trưng riêng thời đó.

Kiểu thiết kế phòng ăn liền phòng bếp là sự tiện lợi cho cả việc nấu và sắp xếp bàn ăn. Nếu mặt bàn bếp bạn sử dụng đá hoa cương thì hãy chọn cho mình loại màu sáng như đá trắng sứ và kết hợp với mặt bàn ăn bằng gỗ hoặc loại đá hoa cương có họa tiết vân cổ như đá vàng sa mạc, vàng da báo cùng gam màu với gỗ sẽ nổi bật hơn căn phòng của bạn. Kết hợp chung với ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho căn phòng luôn thoáng đãng. Các bạn có thể trang trí thêm bằng đèn trùm, bóng lửng để tạo bầu không gian lung linh cho buổi tối. Đây sẽ là không gian lý tưởng cho các thành viên quây quần bên nhau cùng nấu ăn và thưởng thức.

bếp đá hoa cương
Bếp đá hoa cương


Bên cạnh đó là những sự kết hợp đặc sắc, hài hòa. Chắc chắn đây sẽ là không gian hoàn hảo cho gia đình bạn.

SHARE

Công Ty TNHH Thương Mại XNK Đá Thiên Nhiên

Gin

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét