Phào chỉ là gì? Ưu khuyết điểm của phảo chỉ đá hoa cương

1/ Phào chỉ là gì ?

- Phào: Được sử dụng để tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các mối nối hay giữa các bề mặt và có thể làm vật trang trí. Nó được làm từ các vật liệu khác nhau, có thể là phào gỗ, thạch cao hay hiện nay phào đá đang rất được ưa chuộng. Phào chỉ hay còn gọi là len, là tên gọi chung của những loại vật liệu trang trí nội thất.
- Phào chỉ thường được trang trí gờ lên khỏi bề mặt tường, bàn hay có khi chúng được thiết kế âm vào trong vữa, kích thước trung bình từ 1,5 đến 3cm. Việc dùng phào chỉ để trang trí đang rất thông dụng, tạo không gian đặc sắc cho ngôi nhà.

phào chỉ đá hoa cương

2/ Các loại phào chỉ :

- Phào có các loại như phào trần, phào chân tường, phào trang trí gờ tường, mặt bàn, cầu thang… chúng thường dùng để trang trí nơi tiếp giáp trần, bàn và tường.
- Chỉ : chỉ tường, để trang trí tường, nó được đặt ở bất kỳ vị trí nào trên tường. Ngoài ra còn có chỉ trang dùng để trang chí khung tranh trên tường.

Các loại phào chỉ có tác dụng chung là dùng để trang trí, ngoài ra còn để trống thấm, chống ồn, cách nhiệt…
gia công đá hoa cương


3/ Ưu khuyết điểm phào chỉ đá hoa cương.

Phào chỉ đá cũng giống như các loại phào chỉ khác, khi dùng nó để trang trí sẽ tạo nên không gian vô cùng đặc sắc.

Phào chỉ đá được được làm từ nguyên liệu đá hoa cương, bởi thế chúng có độ bền cao đồng thời có tính thẩm mỹ cao. Không chỉ thế, chúng mang những ưu điểm của đá granite nên có khả năng chống thấm hiệu quả, chịu nhiêt, không nấm mốc, mối mọt rất an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những ưu điểm trên, gia công đá hoa cương phào chỉ còn rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Khi thiết kế công trình, các kiến trúc sư sẽ lựa chọn loại mẫu hợp với từng kiểu thiết kế ngôi nhà. Do tính đa dạng thiết kế mà không chỉ kĩ sư mà ngay cả người sử dụng cũng dễ dàng thỏa sức sáng tạo với loại chất liệu này.

Bên cạnh những đặc tính ưu điểm trên, phào chỉ đá marble cũng mang những yếu điểm : Tuy phào chỉ đá hoa cương chịu lực tốt nhưng dễ dàng bị tác động từ các va đập mạnh.
SHARE

Công Ty TNHH Thương Mại XNK Đá Thiên Nhiên

Gin

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét